Date Log
DEVELOPING THE TEACHING STAFF IN KON TUM SUBSIDIARY OF THE UNIVERSITY OF DA NANG IN THE CONTEXT OF CURRENT EDUCATION RENOVATION
Corresponding Author(s) : Vo Thi Thanh Thao
UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education,
Vol. 6 No. 3 (2016): UED JOURNAL OF SOCIAL SCIENCES, HUMANITIES AND EDUCATION
Abstract
The article focuses on evaluating the status quo of the teaching staff in Kon Tum subsidiary of the University of Da Nang through a survey on 12 managing cadres and 61 lecturers. The results show that the teaching staff in Kon Tum subsidiary of the University of Da Nang is lacking in both quality and quantity. The number of lecturers still fails to meetthe teaching and learning needs in some disciplines ofEngineering, Law, Agriculture,… In addition, the current teaching staff is also weak in some capacities related to professional development and doing science research. Therefore, it is necessary that the subsidiary’s board of directors lay a plan to develop staff capacity in the coming time as well as issuing policies to encourage lecturers to improve their standards as well as professional capacities in order to meet the common demands in the current education renovation
Keywords
Download Citation
Endnote/Zotero/Mendeley (RIS)BibTeX
-
[1] Nguyễn Văn Đệ (2009), Giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ GV các trường đại học ở vùng ĐBSCL trong bối cảnh hội nhập, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, số 12, tr.182-192.
[2] Nguyễn Thị Thu Hằng (2013), Nâng cao chất lượng đội ngũ GV tại các trường đại học khối ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh khu vực phía Bắc, Luận văn thạc sỹ, Học viện Bưu chính viễn thông, Hà Nội.
[3] Nguyễn Thị Thu Hương (2012), Xây dựng đội ngũ GV trong các trường đại học - thực trạng và giải pháp, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Luật học 28, tr.110-116.
[4] Nguyễn Văn Lâm (2015), Phát triển đội ngũ GV các trường cao đẳng giao thông vận tải thời ky công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, Luận án tiến sỹ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[5] Nguyễn Hữu Lam (2015), Phát triển năng lực GV nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường đại học và cao đẳng trong điều kiện toàn cầu hóa và bùng nổ tri thức, Trung tâm Nghiên cứu và quản trị, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Tại địa chỉ web http://www.cemd.ueh.edu.vn/?q=article, truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2016
[6] Nguyễn Hương Lan, Một số vấn đề phát triển năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý cơ sở đào tạo bồi dưỡng, Tại địa chỉ web http://www.ift.edu.vn/Ajax/Print.aspx?id=1587, truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2016.
[7] Báo cáo nghiên cứu số 12 (2014), Chuẩn năng lực GV giáo dục định hướng nghề nghiệp, Dự án Phát triển giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam giai đoạn 2.
[8] Ngô Xuân Thành (2012), Các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ GV Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An, Thông tin Khoa học Kinh tế - Kỹ thuật, số 3 tháng 5 năm 2012, tr.1-3.
[9] Các báo cáo thống kê tổng hợp từ Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.