Date Log
DESIGNING PROCEDURE FOR TEACHING EXPERIMENTAL LESSONS IN MECHANICAL PHYSICS AT HIGH SCHOOL BASED ON THE ORIENTATION OF DEVELOPING SPECIFIC/ SPECIALIZED CAPACITIES FOR STUDENTS
Corresponding Author(s) : Phan Lien
UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education,
Vol. 6 No. 4 (2016): UED JOURNAL OF SOCIAL SCIENCES, HUMANITIES AND EDUCATION
Abstract
Teaching and learning based on the orientation of capacity development is a general trend implemented by the Ministry of Education in the current process of educational renovation. In this article, based on material research, we build up experiments in mechanical physics to develop capacities for high school students. Specifically, we rely on the system of distinct capacities of physics to build up experiments to develop students’ capacities. Thanks to these experiments, students can hold the initiative in exploring knowledge, practising and applying knowledge to real life.
Keywords
Download Citation
Endnote/Zotero/Mendeley (RIS)BibTeX
-
[1] Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
[2] Phạm Đỗ Nhật Tiến (2016), Bài toán đổi mới đánh giá người học trong giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 126, tr.1-3.
[3] Vũ Trọng Rỹ, Phạm Xuân Quế (2016), Kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Vật lí của học sinh ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 123, tr.11-13.
[4] Nguyễn Thị Nhị (2016), Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh thông qua việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 127, tr.7-9.
[5] Nguyễn Văn Biên (2013), Xây dựng chuyên đề thí nghiệm mở để bồi dưỡng năng lực thực nghiệm cho học sinh THPT chuyên, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 12/2013, trang 1-6.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Tài liệu tập huấn hướng dẫn dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh cấp THPT môn Vật lí.
[7] Hoàng Thị Tuyết (2013), Phát triển chương trình đại học theo cách tiếp cận năng lực: Xu thế và nhu cầu, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[8] KMK (2005), Kultusministerkonferenz, Beschlu¨ sseder Kultusministerkonferenz: ldungsstandards im Fach Physik fu¨r den Mittleren Bildungsabschluss, Beschluss vom 16.12.2004.
[9] Trần Thị Ngọc Ánh (2016), Combination between hands-on experiments and computer-aided experiments in teaching high school physics (grade 10), Tạp chí Khoa học Đại học Huế, đã nhận đăng 4/2016.
[10] Nguyễn Đức Thâm, Nguyễn Ngọc Hưng (1999), Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.